ചാന്നാർ (നാടാർ) സ്ത്രീകളുടെ വസ്ത്രധാരണ രീതിയെ കുറിച്ചും വസ്ത്രധാരണ അവകാശങ്ങളെ കുറിച്ചും ഒരുപാട് തെറ്റിദ്ധാരണയും ആശയക്കുഴപ്പങ്ങളും നിലനിൽക്കുന്ന ഒരു കാലമാണിത്.
തിരുവിതാംകൂറിൽ എല്ലാ സ്ത്രീ ജനങ്ങൾക്കും എല്ലാവിധ വസ്ത്രധാരണ സ്വാതന്ത്ര്യവും അനുവദിച്ചു കൊണ്ടുള്ള നിയമങ്ങൾ വരുന്നതിനു മുൻപ് തന്നെ ചാന്നാർ (നാടാർ) സ്ത്രീകൾ, ഏറ്റവും സഭ്യമായ രീതിയിൽ വസ്ത്രം ധരിച്ചിരുന്നു എന്നുള്ളതിനും വസ്ത്രധാരണത്തിന് ഒരു രീതിയിലുള്ള വിലക്കുകളും ഇല്ലായിരുന്നു എന്നുള്ളതിനും ഈ രണ്ടു ചിത്രങ്ങൾ തെളിവാണ്.
വിദേശ ക്രിസ്ത്യൻ മിഷനറിമാർ ധരിക്കുന്നത് മാതിരി ജാക്കറ്റ് ധരിക്കാൻ ഇവർ തീരുമാനിക്കുന്ന സമയത്ത് മാത്രമാണ്
ഏതെങ്കിലും രീതിയിൽ വസ്ത്രധാരണത്തിന്റെ പേരിൽ ചാന്നാർക്ക് പ്രയാസങ്ങൾ നേരിടേണ്ടി വന്നത്.
ചിത്രം ഒന്ന് ബ്രിട്ടീഷ് ചരിത്രകാരന്മാർ ഇന്ത്യയിലെ ജനങ്ങളെ ആധാരമാക്കി വരച്ച ലിതോഗ്രാഫ്. വിശദവിവരങ്ങൾ താഴെ കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്.
ചിത്രം രണ്ടു, ഫ്രഞ്ച് ചരിത്രകാരന്മാർ ഇന്ത്യയിലെ ജനങ്ങളെ ആധാരമാക്കി വരച് പബ്ലിഷ് ചെയ്തത്.
ചിത്രം 1
Painting; watercolour, Nadan, a man carrying a sickle, a crutch and a pail, the woman holding a bucket.
Nahdan[natan]' (English, inscribed with the name of the cast transliterated from Tamil or Malayalam)
(watermarked 1826)
Archer, Mildred. Company Paintings Indian Paintings of the British period Victoria and Albert Museum Indian Series London: Victoria and Albert Museum, Maplin Publishing,1992,69 p.ISBN 0944142303
ചിത്രം 2
'Chanar', 1828. Artist: Jean Henri Marlet, A print from L'Inde Française, 1828.
കഠിന അധ്വാനികൾ ആയ ചാന്നാർ (നാടാർ) ജനതയിൽ അഞ്ചിൽ ഒന്നു പേരെങ്കിലും വലിയ ശാരീരിക ആരോഗ്യം വേണ്ടിയിരുന്ന കരിമ്പനയുടെ കൃഷിയും പാലനവും അതിൽനിന്ന് അക്കാനിനീര് ശേഖരിക്കുന്ന ജോലിയും ചെയ്തിരുന്നു. അക്കാനി കാച്ചി കരിപ്പട്ടി ഉണ്ടാക്കുന്നതിൽ കുടുംബങ്ങൾ വ്യാപ്രതരായിരുന്നു.
അധികാരം, നികുതി ഈടാക്കൽ, വൈദ്യം ജോത്സ്യം കളരി എന്നിവയിൽ ഒക്കെ ഒരു ജനത എന്ന നിലയിൽ വേർതിരിക്കാനാകാതെ ബന്ധപ്പെട്ടതുപോലെ പനയും അതിൽ നിന്ന് ലഭിച്ചിട്ടുള്ള അനുഗ്രഹങ്ങളും നാടാർ ജനതയുടെ ജീവിതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് കിടക്കുന്നു.
ഈ ചിത്രങ്ങൾ സഭ്യമല്ലാത്ത വസ്ത്രധാരണനിയമങ്ങൾ ഒരിക്കലും നാടാരുടെ മേൽ ഇല്ലായിരുന്നു എന്നുള്ളതിന്റെ തെളിവാണ്.
⚔️🔥⚔️🔥⚔️🔥⚔️🔥⚔️🔥 Nadar Unity
சன்னார் (நாடார்) பெண்களின் ஆடைக் கட்டுப்பாடு, உடை உரிமைகள் குறித்து பல தவறான புரிதல்களும் குழப்பங்களும் நிலவி வரும் காலம் இது.
பெண்கள் அனைவரும் சுதந்திரமாக உடை உடுத்த அனுமதித்த திருவிதாங்கூர் சட்டங்களுக்கு முன்பே, சன்னதி (நாடார்) பெண்கள் மிகவும் நாகரீகமாக உடையணிந்து வந்தனர், உடைக்கு எந்த தடையும் இல்லை என்பதற்கு இந்த இரண்டு படங்களும் சான்று.
வெளிநாட்டு கிறிஸ்தவ மிஷனரிகள் அணிவதைப் போலல்லாமல், அவர்கள் ஒரு ஜாக்கெட்டை அணிய முடிவு செய்தபோதுதான், சன்னார்கள் பழக்கவழக்கங்களை மீறுவதாகக் குற்றம் சாட்டப்பட்டு எந்த வகையிலும் ஆடை அணிவதில் சிரமங்களை எதிர்கொண்டனர்.
படம் 1 என்பது பிரிட்டிஷ் வரலாற்றாசிரியர்களால் இந்திய மக்களை அடிப்படையாகக் கொண்டு வரையப்பட்ட லித்தோகிராஃப் ஆகும். விவரங்கள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன.
படம் 2: பிரெஞ்சு வரலாற்றாசிரியர்கள் இந்திய மக்களை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஓவியங்களை வெளியிட்டனர்.
படம் 1
ஓவியம்; வாட்டர்கலர், நாடன், அரிவாள், ஊன்றுகோல் மற்றும் பாத்திரத்தை ஏந்திய ஆண், வாளியை வைத்திருக்கும் பெண்.
நஹ்தன்[நாதன்]' (ஆங்கிலம், தமிழ் அல்லது மலையாளத்தில் இருந்து ஒலிபெயர்ப்பு செய்யப்பட்ட நடிகர்களின் பெயர் பொறிக்கப்பட்டுள்ளது)
(வாட்டர்மார்க் 1826)
ஆர்ச்சர், மில்ட்ரெட். நிறுவனத்தின் ஓவியங்கள் பிரிட்டிஷ் காலத்தின் இந்திய ஓவியங்கள் விக்டோரியா மற்றும் ஆல்பர்ட் அருங்காட்சியகம் இந்தியத் தொடர் லண்டன்: விக்டோரியா மற்றும் ஆல்பர்ட் மியூசியம், மாப்ளின் பப்ளிஷிங்,1992,69 ப.ISBN 0944142303
படம் 2
'சானார்', 1828. கலைஞர்: ஜீன் ஹென்றி மார்லெட், எல்'இண்டே ஃபிரான்சைஸிலிருந்து ஒரு அச்சு, 1828.
கடுமையாக உழைக்கும் சன்னர (நாடார்) மக்களில், ஐந்து பேரில் ஒருவராவது கரும்பு சாகுபடி மற்றும் வளர்ப்பு மற்றும் அதிலிருந்து சாற்றை சேகரிப்பதில் பணியாற்றினார், இதற்கு மிகுந்த உடல் ஆரோக்கியம் தேவைப்பட்டது. அக்கனி கச்சி கரி பட்டி தயாரிப்பதில் குடும்பத்தினர் மும்முரமாக இருந்தனர்.
அதிகாரம், வரிவிதிப்பு, மருத்துவம், ஜோசியம், களரி என அனைத்தும் பிரிக்க முடியாத வகையில் இணைந்திருப்பதால், நாடார் மக்களின் வாழ்வில் பனைமரமும், அதன் மூலம் கிடைத்த புண்ணியமும் உள்ளது.
அநாகரீகமான ஆடைக் கட்டுப்பாடுகள் மக்கள் மீது திணிக்கப்பட்டதில்லை என்பதற்கு இந்தப் படங்கள் சான்று.
No comments:
Post a Comment